13.10.18

Điềm | ĐTP#24

Đi Tìm Phong, Đạm Nhiên, Góc O, Góc Nghệ,
Khi tôi giơ máy lên để chụp lại tấm vé vào rạp, vừa bấm nút “chụp” thì nước ở hồ cũng đồng loạt bắn lên. Một sự trùng phùng đã xảy ra. 

Cảm giác dịu mát lan tràn, tôi tự hỏi, “Điềm lành! Phải chăng là điềm lành cho Đi Tìm Phong?”

Hôm nay 12.10 là ngày trình chiếu chính thức của Đi Tìm Phong. Đồng loạt ở tất các các hệ thống rạp chiếu lớn nhất đều có các suất chiếu từ ban trưa. Giờ là suất chiều của buổi chiều. 17:00. Đây cũng là suất chiếu duy nhất và thường trực trong 3 ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật của Galaxy Nguyễn Du. 

Tôi đến trước giờ chiếu 15 phút. Cảm giác hơi lo lắng vì buổi trưa kiểm tra mới chỉ thấy có 8 vé được bán ra. Phim được chiếu ở rạp 4. Tôi ngồi hàng F. Giá vé là 50.000. 

5 giờ chiều chắc chắn không phải là lựa chọn xem phim lý tưởng. Có nhiều khán giả vào trễ. Các dãy ghế đầu không ai đặt. Lựa chọn thiên về các dãy cuối từ hàng E trở về sau. Rạp này chỉ hơn 70 chỗ ngồi. Tôi nhìn quanh và ước lượng thì có lẽ số khán giả có mặt chiếm hơn phân nửa. 

Vậy là điềm lành trước buổi đã có thêm căn cứ. Phản ứng của khán giả chiều nay cũng không khác so với đêm premier hay sneak show. Tôi nghe họ cười nhiều và cũng rôm rả bình luận trong vài phân đoạn. Hẳn nhiên số lượng ít hơn nên nồng độ gởi vào không gian không thể bằng với các đêm chiếu đặc biệt trước đó. Tuy nhiên tôi bất ngờ là có những xuýt xoa hay phấn khích lại rơi vào các khoảng thời gian khác, các phân đoạn khác. Có những phản ứng tôi đã biết nay tiếp tục lập lại. Và có những phản ứng mới lạ hoàn toàn. 

Tôi rất mừng cho phim. Chưa biết phim sẽ đọng lại gì và gây thêm những suy ngẫm gì cho khán giả. Nhưng chắc chắn người xem đã được có những phút giây giải trí lành mạnh. Cái cười, cái se sắt trong phim được dựng tạo rất tự nhiên và chừng mực. Tôi tin rằng không ai thất vọng vì đã bỏ tiền mua vé xem phim này.

Sau khi phim kết thúc, tôi thấy khuôn mặt ai cũng thư giãn. Tôi nghe loáng thoáng đâu đó ở hàng trên có hai khán giả hẹn nhau trong một sự kiện sau buổi chiếu:

- Lát nữa, 21h30 có livestream Đi Tìm Phong!

#Nhiên