5.6.17

Bài học về thái độ ứng xử với kịch bản | Đảo Của Dân Ngụ Cư | -11

Đảo Của Dân Ngụ Cư, Đạm Nhiên

Trong khi vẫn đang loay hoay với hỗn độn kiến thức và chưa có một kinh nghiệm thực tế nào trong việc viết kịch bản thì tôi nhận được bài học trực quan đầu tiên. 

Đó là một đoạn ghi hình rất ngắn. Trong đó, diễn viên Hữu Châu thuật về những ứng xử, thái độ cần có đối với kịch bản. Tôi không nhớ mình xem nghe khi nào. Có lẽ là chỉ mới trong tháng 3 năm nay, đúng thời điểm bộ phim do anh thủ vai chính chuẩn bị ra rạp. 

Phong thái, biểu cảm, đài từ và cách dẫn chuyện của anh khiến cho tôi thấy mình như đang ở trong một không gian sư phạm dù chỉ xem qua màn hình máy tính. Thỉnh thoảng tôi vẫn mở để xem lại và lần nào cũng thấy cảm động.

Trong những ngày chưa có được bài học thực tế nào về kỹ thuật viết kịch bản tôi đã học được bài học quý giá về ứng xử với kịch bản. Theo tôi, bài học ứng xử có khi còn quan trọng hơn. Chỉ cần thay những trang kịch bản bằng một đối tượng khác thì tôi có ngay bài học đối nhân xử thế.

Hiện tại yếu kém nhất của tôi là giao tiếp và ứng xử. Tôi không giỏi tạo dựng quan hệ và gìn giữ quan hệ thì càng tệ hại. Cho nên tôi trân trọng bài học này. Và chắc chắn hãy còn lắng lặng thâu nhận nhiều lần thêm nữa!

Nhiên
29.5.2017