8.10.18

Mừng | ĐTP#17

Đi Tìm Phong, Đạm Nhiên, Góc O, Góc Nghệ
Tôi chẳng biết đo lường phản ứng của khán giả sau đêm chiếu như thế nào. 

Nếu chỉ căn cứ vào nét mặt và tâm sự của họ thì tôi thấy triển vọng của #ĐiTìmPhong vô cùng tươi sáng. Tuy nhiên, tôi mới chỉ dựa trên những người bạn mà mình biết. Mà con số ấy thì rất ít và lọt thỏm trong tổng số hơn 200 người của đêm premier này. Thật may là sau buổi chiếu có thêm phần giao lưu với đạo diễn. 

Các câu hỏi liên tiếp được được đặt ra. Có rất nhiều câu hỏi hay. Vậy là tôi có thêm một căn cứ nữa để hy vọng về sự bùng phát của phim này. 

Có câu hỏi về thái độ đón nhận của khán giả quốc tế. Có câu hỏi về nguyên do lựa chọn trao các giải thưởng lớn cho phim từ ban giám khảo quốc tế. Có câu hỏi về sinh khí tươi tắn, tích cực mà bộ phim đã tạo ra. Có câu hỏi về tính chân thực gây ngỡ ngàng và sảng khoái từ các mẫu đối thoại trong phim. Có câu hỏi về kế hoạch phát hành tiếp theo sau đêm công chiếu. 

Còn rất nhiều câu hỏi và chia sẻ khác. Nhưng những gì vừa nêu ở trên theo tôi là đáng nhớ nhất. Đáng nhớ và đồng thời mang tính quyết định. Những câu hỏi này nếu khán giả vẫn không bằng lòng với sự trả lời từ đạo diễn và đơn vị đồng hành mà vẫn tiếp tục giữ gìn bên trong mình, tiếp tục giữ và tiếp tục tìm câu trả lời thì tôi tin rằng họ sẽ càng mở thêm rất nhiều tầng sâu, rất nhiều chiều không gian khác của tác phẩm.

Ở khía cạnh xã hội (nhận thức về sự chuyển giới), có rất nhiều điều đáng để bàn về bộ phim. Ở khía cạnh chuyên môn (thể loại điện ảnh tài liệu trực tiếp), cũng có rất nhiều điều xứng đáng đem ra thảo luận. Tôi rất mừng với những gì đã nhìn thấy, đã thâu nghe trong buổi giao lưu tối nay. Mong sao có thêm nhiều khán giả có tri thức chuyên môn lẫn tri thức xã hội sẽ góp thêm tiếng nói để những giá trị chân thiện của bộ phim được đào sâu và lan tỏa đến cộng đồng.

#Nhiên