Chụp vội 5 chiếc vé để lưu lại khoảnh khắc, tôi yên vị trong ghế ngồi để trải qua lần 4 cùng các suất diễn Cải lương – Trăm năm nguồn cội (CLTNNC). Nếu tính theo trật tự của Ban tổ chức, đây là suất diễn thứ 8 trong 3 tháng đã qua.
29.9.19
27.9.19
XIN CHỮ Ở HUẾ | TNĐG#13
Độ này tôi đoán Huế cũng đang vào thu, chút nắng vàng còn sót lại sau những ngày Hạ oi nồng, se se là những đợt gió vào sáng mai hay chiều chập choạng tối, e chừng dăm bữa nửa tháng trời lại rả rích không ngưng...
26.9.19
MƯỜI NĂM | TNĐG#12
Sáng ngày 22, trời âm u, mưa nhỏ to nhiều đợt. Tuy vậy, đây không phải là nỗi lo cho sự kiện ngoài trời vào ban chiều. Chất lượng không khí mới thật sự là chướng ngại cho bàn chân.
LÁ THƯ MAI Ý NHIÊN | CLTNNC#31
Như mọi lần đến Ý Mai, tôi đi từ Chợ Lớn. Lên xe 103 và xuống tại Bắc Hải. Có khi tôi rẽ phải, đi bộ theo trục Trần Văn Đang – Hoàng Sa. Trong lần này, tôi rẽ trái, bọc lối hẽm tắt Cách Mạng Tháng Tám (CMT8, xưa là đường Lê Văn Duyệt) để ra Hoàng Sa.
21.9.19
KHOẢNG THỞ TÂN HÒA | CLTNNC#30
Không gian của Kệ Sách Ý Mai không quá rộng. Hẳn nhiên vẫn có thể vừa vặn cho chục người ngồi đọc. Điều tôi ái ngại nhất là sự yên lặng.
20.9.19
CON ĐƯỜNG TRẦN HỮU TRANG | CLTNNC#29
Chỉ 3 đến 4 bước chân, mà đúng hơn chỉ cần một cú phóng người, từ ngã tư Huỳnh Văn Bánh – Lê Văn Sỹ kẹt kín, bít bùng, nghẹt thở, tôi đã ở trong một cảnh giới khác, trái ngược hoàn toàn.
15.9.19
4 NGƯỜI BẠN | CLTNNC#28
Chương trình “Cải Lương – Trăm Năm Nguồn Cội” có ý hướng nhắm đến đối tượng là người trẻ, đặc biệt là lứa học sinh – sinh viên. Tôi không biết có thực sự là vậy hay không. Cũng không biết sẽ được triển khai có tính nhất quán và hệ thống như thế nào. Biểu hiện rõ ràng nhất mà tôi thấy được đó là giá vé cho các bạn ở độ này được giảm hơn phân nửa mức giá thông thường.
9.9.19
VÀI TẤM ẢNH | CLTNNC#27
(Ảnh đầu bài là tấm ảnh mà Ý Mai vừa gửi cho tôi. Thế nên tôi dùng ảnh này để đăng thêm 1 bài nữa liên quan đến kệ sách)
DANH MỤC SÁCH | CLTNNC#26
Khi xem chương trình “Cải lương – 100 năm nguồn cội”, tiết mục tôi đánh giá cao nhất ở mọi mặt từ dàn dựng đến ca / diễn / múa đó là trích đoạn “Xử án Thượng Dương”.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)