14.1.19

ƯỚC | ĐCDNC#69

Góc O, Góc Nghệ, Góc Không, Vũ Đạm Nhiên, Đạm Nhiên, cảm nhận phim Đảo Của Dân Ngụ Cư
Không đủ sáng, bật thêm đèn chiếu thì có được tấm ảnh này. Đây là lần xem thứ 7, không biết còn lần nào không?


Mới đây khi đăng ký tham gia một sự kiện về thơ, mình nhận được câu hỏi trong khung đăng ký. Anh/chị có nguyện vọng nào trong lãnh vực nghệ thuật không?

Câu hỏi hẳn là sẽ khác đi về chi tiết nhưng đại ý chắc chắn là vậy. Mình trả lời luôn. Mong có 1 rạp chiếu bóng được xây dựng chỉ để trình chiếu những tác phẩm điện ảnh thể nghiệm hoặc mang trong tự thân tinh thần kể chuyện độc lập. 1 rạp chiếu đơn thuần không kèm theo bất kỳ một hoạt động trái ngành nào khác và có chính sách hỗ trợ tài chính cho nhà làm phim độc lập. Có thể sẽ có thêm 1 thư viện lưu trữ tích hợp để phục vụ cho nghiên cứu và học tập. 

Mình tin rằng cần phải có 1 rạp như thế và những hoạt động, sự kiện, hội thảo thuần dưỡng tình yêu liên tiếp song hành tổ chức tại đây thì mới có thể tạo ra 1 lớp khán giả cho những tác phẩm như Đảo Của Dân Ngụ Cư. Bằng không sự xâm thực, độc tôn về thể tài, tâm tư sản xuất phim tối đa hóa lợi nhuận, giới hạn phục vụ cho lứa tuổi 16 - 22 cũng như sự chi phối của cụm rạp nước ngoài sẽ ngày càng bành trướng và nuốt chửng sự sống của điện ảnh Việt Nam. 

Cần có 1 doanh nhân hiểu rõ tinh thần nhân ái thiện nghĩa #philanthropy và yêu điện ảnh xuất hiện. 

Mình ước mong như thế! 

#Nhiên
(viết trước giờ vào rạp, lần xem thứ 7)
9.1.2019