5.4.18

Xe 17 | WWM#4

Walk with me, Bước chân an lạc, Vân Nhiên, góc o, Góc Nghệ
Em xem phim ở một rạp sát bên bến xe Chợ Lớn. Chiều nay em khởi hành đúng ngay tại vị trí này để đến một rạp khác ở Quận 8. Em xem tiếp WALK WITH ME một lần nữa.

Lần trước khi phim kết thúc, em để ý đến dòng chữ “Fragrant Palm Leaves”. Đó là tên của tác phẩm gốc. Các câu trích dẫn từ đó đã được sử dụng để làm tuyến dẫn truyện thứ hai cho bộ phim. Phải đến lần xem vừa rồi em mới phát hiện dòng chữ “Fragrant Palm Leaves”. Xem phim là như vậy! Cứ mỗi lần lại cho ta một khám phá.

Em chưa bao giờ đọc bản tiếng Anh của quyển này. Có lẽ em sẽ đặt sách qua một trang bán sách tại Mỹ. Còn bản gốc, bản tiếng Việt, mang tên “Nẻo Về Của Ý”, em mang máng nhớ rằng mình đã từng nhìn thấy bìa của nó. Dường như là màu tím thì phải? Em không biết là ở Việt Nam sách đã được tái bản bao nhiêu lần. Nhưng tâm em luôn bị sắc tím mê hoặc. Em có hỏi một người chị thì được xác nhận là đúng như vậy. Tuy nhiên, bản mà chị có là bản in năm 2011 có bìa tím. Còn một bản khác nữa được in trước đó. Bản này cũng có bìa màu tím với nét thư pháp của chính tác giả. Em hy vọng sẽ tìm thấy nó ở một hiệu sách cũ.

Em vẫn muốn đọc kỹ sách giấy trước lần xem tiếp theo. Tuy nhiên thời gian dừng chiếu tại Việt Nam đã gần kề. Vậy là em dùng một giải pháp tình thế. Đó là đọc bản điện tử. Không khó để có thể hạ tải ebook Nẻo Về Của Ý. Em có một chiếc máy đọc sách. Đây không phải loại tốt, em mua cách đây cũng đã gần hơn 3 năm. Qua thời gian, máy đã cũ và có 2 đường sọc màu nơi màn hình. Dù sao máy vẫn còn dùng tốt. Em hiếm khi mang máy ra ngoài. Chỉ đặt nơi phòng riêng khi cần thì sử dụng. Chiều nay là một ngoại lệ. 

Em không quen đọc sách khi xe chuyển động. Thế nên em chắt chiu từng phút giây trước khi xe 17 xuất bến. Em đặt túi vải lên đùi rồi cho máy đọc tựa vào làm thành một thế nghiêng nghiêng. Em đọc lướt nhanh trong mấy hôm gần đây. Chủ yếu là muốn tìm ra đích danh trang nào là nguồn cấp cho tác phẩm điện ảnh. Giờ thì đôi mắt đang thâu nhận những trang cuối cùng.

Lắng dịu tâm tư và thư giãn dáng ngồi. Lòng em êm ả! Một cảm giác rất là…

#VânNhiên