2.4.18

Làm 1 người xem phim tử tế | TNRR#5

Tháng năm rực rỡ, Hồng Nhiên, Góc O, Góc Nghệ
Cách nay 2 tuần, mình có 3 vé WALK WITH ME. Vé đặt sẵn ngay trên bàn. Thế mà không đủ duyên đi xem. Lần này với THÁNG NĂM RỰC RỠ, mình tìm gặp và mời thêm 1 chị nữa. Đúng lúc này có bạn chị sang chơi thế là sẵn dịp mình rủ luôn. Tính cả mình là 4 người.

Mình đến rạp sớm, mua 4 vé rồi tranh thủ ngồi nhắm mắt thư giãn một chút và ngồi chờ mọi người. 14h35 có suất chiếu. 14h25 mình nhắn tin cho chị và nhờ chị nhắn cho 2 người còn lại. Khi mình xuống lầu đón chị thì cũng đã 14h35. Mình không trách chị đâu. Vì một là 14h chị mới xong việc. Và hai là quãng đường từ Hồ Tây xuống Láng Hạ khá xa. Mình chỉ trách mình thôi. Đúng ra với vai trò hạt nhân mình cần phải lấy số của tất cả và chủ động liên lạc.

Khi chị đến thì chị cũng chưa kịp đọc tin nhắn của mình. Lúc này chị gọi cho 2 bạn còn lại. Cũng may là họ ở gần đó. Mình bảo chị vào trước. Còn phần mình thì sẽ đứng đợi các bạn. Thời điểm này đã trễ 5 phút so với suất chiếu.

Mình đứng ở quầy, quan sát công việc của các bạn soát vé và trực phòng. Có một nhóm trẻ khoảng hơn chục người. Do chưa đủ người nên nhóm này phải đứng đợi. Mình nhìn thấy vài bạn tỏ vẻ bực bội vì phải chờ đợi như vậy. Số khác thì kiên nhẫn và thuyết phục bạn mình. Trông cảnh bên ngoài mình nghĩ về bản thân. Mình cũng đang đợi người. “Mình có bực bội như vậy không?”. Không đâu! Chị và 2 bạn phải là người bực bội mới hợp lý. 

Mình hỏi bạn nhân viên về suất chiếu tuần sau của WALK WITH ME. Bạn trả lời không rõ. Mình nghĩ chắc là phim hết chiếu thật rồi T_T

Đúng lúc này 2 người còn lại chạy lên. Dáng vẻ hớt hơ hớt hải. Thật vô cùng tội nghiệp! Xem phim mà như chạy giặc thế này thì làm sao thưởng thức được gì nữa. Tất cả là lỗi của mình, không chủ động sắp xếp thời gian để thông báo cho mọi người. Mình làm ảnh hưởng không chỉ cho nhóm và cho cả rạp nữa. Buồn thê lương! T_T

Khi vào rạp thì đã 14h49, bị trễ 14 phút. Màn hình lúc này là cảnh cô Hiểu Phương lên ô tô đi thăm trường cũ và thấy lại hình ảnh đi học ngày xưa.

Sau khi xem hết phim thì cả nhóm hân hoan, vui vẻ. Mình thấy phim hay thật sự. Rất thật và chạm động đến những tình cảm thật trong lòng mình. Vui vì xem được một bộ phim hay và cảm thấy việc bỏ công đi xem không bị lãng phí. Nhưng vẫn ít nhiều buồn bã vì khiến cho sự xem phim của nhóm không được trọn vẹn. Mình xin rút kinh nghiệm để không vào rạp muộn thêm lần nào nữa.

Nhớ lại ngày xưa khi vào rạp mình còn cố tình mang thêm thức ăn, nước uống. Xem phim như một thú vui hưởng thụ. Rồi còn bao nhiêu trạng thái thiếu ý tứ và lễ độ khác nữa. Nhìn chung mình vẫn là một khán giả chưa được tử tế. Và mình đang cố gắng sửa đổi. Từng lần đến rạp là từng lần mình hoàn thiện sự tử tế nơi mình.

Mình xác định sẽ đi xem THÁNG NĂM RỰC RỠ thêm một lần nữa.

#HồngNhiên