25.4.18

Cầu thang tối | TNRR#10

Tháng năm rực rỡ, Hồng Ánh, Cầu Thang Tối, Hồng Nhiên, Góc O, góc nghệ
Mỗi bài nhật ký của mình đều kèm theo một tấm ảnh. Ảnh này là các khoảnh khắc trích xuất từ THÁNG NĂM RỰC RỠ. Mình chuyển ảnh sang dạng trắng/đen. Mình thêm vào ấn dấu loang lổ để ảnh trông như xưa cũ và bị hỏng vài điểm. Diễn tiến này nhằm nhất quán với tinh thần quay ngược thời gian của bộ phim. Không khó để mình tìm được các ảnh này. Chúng vốn được lưu trữ đầy đủ trên kho ảnh viễn liên.

24.4.18

Trả lời 3/8 câu hỏi | TNRR#9

Hồng Ánh trên balcon, Hồng Ánh, Hiểu Phương, Hồng Nhiên, Góc O, Góc Nghệ
Mình mua vé rồi dùng bữa trưa. Mình đã chuẩn bị cháo gồm bí đỏ và gạo lứt. Có thêm ít đậu. Dùng xong mình chợp mắt vài phút rồi vào rạp. Nội tâm cả ngày hôm nay có sự dự liệu và thư giãn. Không gặp phải sự cố như lần trước.

22.4.18

Sải chân của Sói Già Phố Wall

Sói Già Phố Wall, The wolf of wall street, Đạm Nhiên, Góc O, Góc Nghệ
Tháng 2. Không thể gói lại bằng 2 tiếng uể oải. Có những ngày vui và nắng ấm. Nhưng đôi tai chỉ mải miết miệt mài cùng Đỗ Bảo. Bắt nhịp cuộc đời luôn khó khăn và sợ sệt. Sống thực cùng mình mãi như một phép tính vật vã. Ước ao có thể mang trọn cảm giác khi nghe một bài hát, khi xem một bộ phim vào những kế hoạch hiện thực…

18.4.18

3 nỗi lo | WWM#7

Walk With Me, Vân Nhiên, Bước chân an lạc, Góc O, Góc Nghệ
Khi đã đạt được điều kiện tổ chức chiếu phim, em đối mặt với 3 nỗi lo. Thứ nhất là chuyện không được dùng micro (thông báo từ trang phim). Thứ hai, trời mưa trong ngày trình chiếu (dự báo thời tiết). Và nỗi sợ hãi về các vụ nổ súng.

12.4.18

Mặt trời | WWM#6

Walk With Me, Bước chân an lạc, Vân Nhiên, Góc O, Góc Nghệ
WALK WITH ME bắt đầu bằng khung cảnh bình minh. Ở góc nhìn toàn rộng, em thấy muôn vàn tia nắng soi chiếu ấm áp, xuyên qua kẽ lá cành cây. Phim khép lại đúng ở mốc thời gian bình minh. 

10.4.18

8 câu hỏi | TNRR#8

Tháng năm rực rỡ, Hồng Nhiên, Góc O, Góc Nghệ
Mình muốn đi xem ĐẢO CỦA DÂN NGỤ CƯ lắm. Nhưng lịch công việc của mình không trống vào giờ chiếu mất rồi. (T_T) 

9.4.18

Muốn | TNRR#7

Tháng năm rực rỡ, Hồng Nhiên, Góc O, Góc Nghệ
3 năm trước, mình đến Đà Lạt. Những gì mình thấy tất nhiên không thể nào là màu vintage 1974 như trong THÁNG NĂM RỰC RỠ. 

8.4.18

Chờ tiếng khóc như chờ tiếng mưa đầu | TNĐG#5

Trăng nơi đáy giếng, Hãy khóc đi em, Vũ Đạm Nhiên, Góc O, Góc Không, Đạm Nhiên

Đêm qua tôi đi xem HÃY KHÓC ĐI EM. 

Hàn hay Nhật?

Em sẽ đến cùng cơn mưa, điện ảnh, Đạm Nhiên, Góc O, Góc Nghệ
Mặc dù bộ phim BE WITH YOU, tựa tiếng Việt VÀ EM SẼ ĐẾN khởi nguồn từ một tiểu thuyết Nhật Bản rất được lòng độc giả tại Việt Nam…

Lời nguyện | WWM#5

Walk with me, Bước chân an lạc, Vân Nhiên, Góc O, Góc Nghệ
Lượng khách xem là 200, em chỉ in ¼, nghĩa là 50 tờ. Chi phí in màu khoảng 25 usd. Em không có nhiều tiền lúc này. Chưa lấy bằng nên không thể làm việc toàn thời gian. Lương tiền có được cũng chi trả hết vào phí sinh hoạt. Tiết kiệm lắm mà cũng chẳng dư dả nhiều nên em trân trọng từng tờ in và suy nghĩ rất kỹ về những nơi mình sẽ chọn để phát.

7.4.18

CHU | ĐCDNC#47

cánh diều vàng, Đảo của dân ngụ cư, Đạm Nhiên, Góc O, Góc Nghệ
Tôi xem ĐẢO CỦA DÂN NGỤ CƯ cũng đã hơn 9 tháng. Nhân dịp phim có 2 suất chiếu miễn phí tại Hà Nội vào lúc 18:00 ngày 10.4 và 9:00 ngày 13.4.2018, tôi bổ sung thêm một bài nữa vào mục lục nhật ký cảm nhận về tác phẩm này.

6.4.18

Cánh cổng | TNRR#6

Tháng năm rực rỡ,Góc O, Góc Nghệ, Hồng Nhiên
Mình xem suất 19h30. Mua vé vào giờ tan tầm. Không còn bao nhiêu chỗ trống. Thật may có một ghế chưa ai đặt ở hàng G! Số 5, không phải là số ở giữa hàng. Nhưng khoảng cách của dãy ghế này đến màn hình theo mình là đủ để có một tầm nhìn tốt. 

5.4.18

Xe 17 | WWM#4

Walk with me, Bước chân an lạc, Vân Nhiên, góc o, Góc Nghệ
Em xem phim ở một rạp sát bên bến xe Chợ Lớn. Chiều nay em khởi hành đúng ngay tại vị trí này để đến một rạp khác ở Quận 8. Em xem tiếp WALK WITH ME một lần nữa.

4.4.18

Nơi hàng ghế khán giả | 3BOEM#5

THREE BILLBOARDS OUTSIDE EBBING MISSOURI., truy tìm công lý, đạm nhiên, góc o, Góc Nghệ

Mình đến rạp sát giờ. Nhìn đồng hồ trên xe bus, mình biết chỉ còn khoảng 10 phút nữa. Thế là quãng đường đi bộ từ Mạc Đĩnh Chi đến Đồng Khởi đã không còn là niềm thong thả như dự định.

3.4.18

Viết gởi bạn đi cùng | NĐNN#17

Nửa đời ngơ ngác, Đạm Nhiên, Góc O, Góc Nghệ
Đi xem kịch thường tôi đi đơn lẻ. Xem xong thấy tâm đắc thì lần sau nếu có đi tôi sẽ mời thêm 1 người hoặc 1 nhóm. Thường thì khi mời như vậy tôi cung cấp đầy đủ thông tin nền tảng về vở diễn trong một bức email. Có lúc không kịp thời gian, tôi sẽ hẹn gặp họ vài giờ trước khi sân khấu sáng đèn để nói chuyện. 

2.4.18

Làm 1 người xem phim tử tế | TNRR#5

Tháng năm rực rỡ, Hồng Nhiên, Góc O, Góc Nghệ
Cách nay 2 tuần, mình có 3 vé WALK WITH ME. Vé đặt sẵn ngay trên bàn. Thế mà không đủ duyên đi xem. Lần này với THÁNG NĂM RỰC RỠ, mình tìm gặp và mời thêm 1 chị nữa. Đúng lúc này có bạn chị sang chơi thế là sẵn dịp mình rủ luôn. Tính cả mình là 4 người.

50 người | WWM#3

walk with me, bước chân an lạc, Vân Nhiên, Góc O, Góc Nghệ
Em là người gửi yêu cầu chiếu phim đến trang giữ quyền. Em cũng là người chọn rạp chiếu. Tuy nhiên, quy trình thương lượng giữa trang mạng, rạp chiếu phim địa phương và đơn vị sản xuất phim như thế nào thì em không rõ. Đó là chuỗi khép kín giữa các bên. Danh em là “Movie Captain”. Nhưng phận em chỉ là người ngoài cuộc, chạy việc vòng ngoài T_T. Thông tin em nhận được là một con số.