18.3.18

Cảm ơn vì đã lắng nghe | DCHL #5

Dạ cổ hoài lang, Vũ Đạm Nhiên, sân khấu

Mình đến sân khấu trước suất diễn khoảng 30 phút. Tranh thủ khoảng thời gian trống, mình tản bộ quẩn quanh phố phường. 

Con đường nào sầm suất? Ngã lối nào tĩnh yên? Thoáng hương nào lôi cuốn? Khoảng không nào lắng đọng? Chỉ có một lòng thiết tha đi nhẹ và độc bước, ta mới có thể chân phương thâu nhận. Tất cả cũng chỉ để dọn dẹp, gột rửa tâm hồn. Sự trù bị này cần thiết với mình lắm. Đêm nay mình có đủ thời gian. Ý thức không phải lúc nào cũng thu xếp được một khoảng dư dôi như vậy. Thế nên mình lại càng nghiêm túc và cẩn trọng. 

Khi mình trở lại sân khấu, tìm một chỗ ngồi trước cửa vào thì ít lâu sau bạn xuất hiện. Bạn đã đúng hẹn, có mặt trước phút sáng đèn. Và bạn cũng không cần dùng điện thoại để tìm thấy mình. Đúng hẹn và không dùng điện thoại đó là lời nhắc của mình, là thỏa thuận giữa 2 con người, là biểu hiện cụ thể và rõ ràng để có một đêm thưởng thức nghệ thuật vẹn tròn với đúng ý nghĩa của 2 tiếng "thưởng thức". 

Bạn đã lắng nghe mình và quyết định thực hiện không sai không khác. Không phải ai từng ngang qua mình cũng có năng lực lắng nghe và quyết định không sai không khác như thế. Đó là tín hiệu cho một liên hệ gì đó mình chưa thể gọi tên nhưng mình biết sẽ bền chắc về sau.

Cảm ơn bạn vì đã lắng nghe mình!