24.10.17

Cách mua vé | Nửa Đời Ngơ Ngác #11

Nửa Đời Ngơ Ngác, Đạm Nhiên, Sân Khấu

Có thông tin về suất diễn Nửa Đời Ngơ Ngác lúc 8 giờ tối, chủ nhật ngày 5.11.2017, tôi dự định tuần này sẽ mua vé. Tôi có mời thêm vài người nữa. Hy vọng là tìm đúng những trái tim mê đắm thoại kịch. Sẽ là niềm vui nhân 3 đối với tôi nếu những bạn đã xem cùng Nửa Đời Ngơ Ngác vào tháng 9 quyết định xem lại.

Có 3 cách để mua được vé.

Một, gọi điện trực tiếp. Nghe nói bây giờ có sự kiện ban tổ chức giao vé tận nhà. Tôi ít dùng điện thoại và cũng không quen hưởng tiện ích này. 

Hai, đặt vé qua mạng. Trang showtik.com. Cách này với tôi cũng lạ lắm. Có lẽ tôi quê mùa chánh hiệu. Thanh toán trực tuyến, chuyển khoản điện thoại chắc cả đời này tôi cũng không thích nghi được.

Tuy nhiên, những lý do vừa kể là chỉ là phần nổi. Phần chìm là tâm lý ưa thích sự đối mặt trực tiếp. 

Sau 6 lần đi xem kịch, điều nhận ra lớn nhất ở tôi đó là... Đó là phòng vé hay đúng hơn là thái độ của người bán vé có vai trò rất lớn trong việc giữ gìn lượng khách đến rạp. Nếu có mong muốn trở thành một phần của thế giới này, "thế giới giải trí", nước ngoài tôi thấy dùng lối mô tả là "công nghiệp biểu diễn", thì vị trí phù hợp nhất với tôi có lẽ là "người bán vé". Đó chính là cửa ngõ đầu tiên để khách lạ bước chân vào ngôi đền nghệ thuật. Ứng xử ra sao, ngôn ngữ hình thể, tiếng nói, ánh mắt thế nào và quan trọng là độ cảm thụ nội dung từng vở diễn, tất cả biểu hiện đó sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến tình yêu hay vô cảm, sự thù hận (nếu có về sau) nơi khách lạ. Mà đã lan tỏa cơn men tình thì lạ sẽ hóa thành quen, từng người dưng đến với ta sẽ thành nhơn tình yêu đương nồng cháy.

Thế nên, tôi không chọn cách thứ nhất, cách thứ hai. Tôi chọn cách thứ ba, đến trực tiếp phòng vé. Mất thời gian hơn khá nhiều. Lại phải lê cái xác phàm. Nhưng tôi sẽ thấy được phản ứng thật, sự đối đãi thật từ lựa chọn này.

Điều quan tâm lớn nhất của tôi là sự chơn thiệt. Không phải chỉ trên sân khấu mà ở khắp nơi, ngoài mình và cả ở trong mình.

Nhiên.