23.12.22

Lịch Sen Trịnh Lữ (2023)

Lịch Sen Trịnh Lữ 2023, Lịch Sen Trịnh Lữ, Trịnh Lữ Vẽ Sen, Vũ Đạm Nhiên, Góc Nghệ, Đạm Nhiên

Thật vui khi đã cầm trong tay bộ lịch treo tường chủ đề Sen vẽ bởi họa sĩ Trịnh Lữ! 


1. Thời gian đặt và giao lịch

Tôi liên lạc đặt hàng (kho Hà Nội) và chuyển khoản từ ngày 19. 4 ngày sau, chiều tối ngày 23 đã nhận được lịch. 

Tiền lịch trả trước. Tiền vận chuyển trả sau (33k).

Lịch được cuộn tròn. Có một lớp nylon dày bọc bên ngoài. Bên trong là túi giấy đựng lịch màu xanh lá. Lớp cuộn tròn sau cùng là lịch như ảnh đầu bài. 


2. Cách bán lịch

Thông tin nguồn lưu ở trang fanpage Hội Quán Di Sản. Từ hòm tin nhắn của trang tôi được dẫn tới trang zalo của anh Vũ Quốc Đạt, người giữ phần việc bán hàng. 

Trước đó khoảng vài tuần thì tôi đã thấy chú Trịnh Lữ chia sẻ về bộ lịch này. Chú cũng có dẫn về trang cá nhân bài ở trang fanpage Hội Quán Di Sản. 


3. Nguyên do mua lịch

Tôi muốn tặng vài người thân bộ lịch này. Nhưng trước hết tôi phải dùng thử, kiểm tra chất lượng từ bộ lịch đến toàn chuỗi cung ứng rồi mới đi tiếp các bước sau. Thế nên việc tặng có lẽ chưa phải ở năm này. 


4. Khổ lịch, chất lượng in ấn

Khổ lịch tôi sẽ lấy thông tin và điền vào sau. Tạm so thì thấy chiều dài bằng Trịnh Công Sơn 2019, quyển lịch gần nhất mà tôi mua. Đó cũng là lịch hội họa. Chiều rộng thì ngắn hơn. Trông xa thì tạo cảm giác thon gọn. 

Tranh Trịnh Lữ thì tôi vốn dĩ đã yêu thích. Nhận xét thì chưa hiểu gì về mỹ thuật nên không biết viết gì. Chất giấy láng, ở gần chân trang góc phải có đề tên đơn vị thiết kế: Circle Group. 

Không rõ chú Lữ đã vẽ trên khổ nào nhưng nhìn vào lịch in tôi có cảm tưởng như bị bể hạt. Đứng xa thì nhìn ổn nhưng đứng gần cách 1 cánh tay thì thấy như đã ghi. Tôi sẽ còn kiểm tra lại để chắc chắn vì năng lực nhìn tranh chuyển sang ảnh chụp của tôi cũng chưa tốt, còn phải rèn nhiều. 

Bộ chữ dùng cho lịch tôi nhìn dáng thì thấy vừa mắt của mình. Hiệu ứng óng ánh màu xanh sen dùng cho trang đầu và trang cuối rất hiệu quả. 


5. Tủ sách Trịnh Lữ

Nhận dịp này tôi cũng tạm thời thống kê lại tủ sách Trịnh Lữ. Cuốn lịch này là vật phẩm thứ 23 liên quan đến chú mà tôi có, bao gồm:
- 21 sách (3 Hanoi, 18 Saigon) 
- 1 dessin (Quangnam) 
- 1 lịch (Saigon) 

Trừ 2 quyển tiền triệu khiến hơi chùn tay, cứ có sách nào của Trịnh Lữ thì tôi lại thu thập để dành đọc dần. 

Năm nay có được cảm giác mới lạ khi lật tờ lịch sang năm mới trong đôi mắt hòa sắc và những điểm, đường, diện của Trịnh Lữ. Đó sẽ là một khoảnh khắc đặc biệt. 

#vudamnhien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét