7.7.22

Lần đầu dự triển lãm Ikebana

#vudamnhien, Vũ Đạm Nhiên, Đạm Nhiên, nghệ thuật cắm hoa Nhật Bản, Ikebana, triển lãm Ikebana, Thầy Nhật Chiêu, Kenzan, bọt biển cắm hoa, cục xốp cắm hoa, ếch hoa, văn hóa Nhật Bản, cửa hàng đồng giá Nhật Bản

 Nhớ từng đọc vài quyển về thuật cắm hoa Nhật Bản. Có sách đề hẳn Hoa Đạo. Có sách ghi Ikebana.

 Không định đi triển lãm. Nhưng thấy lịch trình còn trống vài tiếng nên quyết định đi bộ từ Tự Do (Đồng Khởi) sang. Thời gian không có nhiều để cảm thụ. Có lẽ đây chỉ là buổi mang tính kỷ niệm lần đầu tiên.

 Đường Pasteur là một trong những con đường đi bộ lý tưởng. Nhớ ngày xưa từng dò mấy cửa hàng đồng giá Nhật. Tìm thấy ít nhất 2 cửa hàng trên đường này. Thế là hay đi xe 14 lên đây để mua đồ. 

 Nay có buổi tọa đàm của thầy Nhật Chiêu. Đến trễ tưởng đã hết. Khi tới thì vẫn thấy thầy đang phát biểu. Không ngồi nghe vì không có thời gian. Dùng thời gian hạn hẹp để đi xem hoa. 

 Đi dạo một vòng thì không thích hoa mà lại thích một bức tranh. Nhìn lần đầu thích ngay. Nghe ra gió nước Nhật Bản trong tranh ấy.

 Đi thêm vòng nữa thì chọn được mẫu hoa thích nhất. Nhưng nhìn kỹ thì thấy dùng cục xốp. Tự dưng chùng xuống. Lại đi quanh để xem mẫu nào chỉ dùng ếch hoa hay là kenzan. Nhìn thấy mẫu nào có kenzan thấy nhẹ lòng hơn. Mãi rồi cũng thấy thích vài mẫu nhưng chưa hiểu gì nhiều. Có lẽ sẽ còn mất thêm thời gian để đọc, hiểu, trải nhiều hơn nghệ thuật này. 

#vudamnhien
7.7.2022

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét