2.10.20

XEM RÒM TẠI ĐÀ NẴNG | RÒM#1

xem Ròm ở Đà Nẵng

Đà Nẵng có bao nhiêu rạp chiếu phim? Theo tìm hiểu của tôi hiện tại có 5 cụm rạp đang sáng đèn. Bao gồm:

- CGV (2 rạp)
- Galaxy (1 rạp)
- Starlight (1 rạp)
- Metiz (1 tạp)
- Lotte (1 rạp)

Có một rạp tại đường Lê Độ mà ngày xưa có lần tôi đã đi xem. Nghe đâu đã sửa sang lại nhưng dò lịch chiếu thì tôi chưa thấy gì. 

Vào tháng 7, tôi mới chỉ kịp xem 2 phim thì bùng dịch lần 2. Đến 19.9, các rạp sáng đèn trở lại. Tôi chọn ngày 23.9 để gầy lại thói quen xem phim. Và 25.9 khi RÒM công chiếu thì tôi tức tốc đi xem ngay liền.

Cảm giác của tôi sau buổi xem đầu là phim hơi lộn xộn và phi lý ở nhiều đoạn. Tuy vậy, tôi vẫn thấy ở RÒM có những điểm sáng nổi bật trong khâu dàn dựng, diễn xuất, âm nhạc, quay phim. Thế nên, tôi dặn lòng sẽ xem thêm lần nữa để kiểm tra chính mình.

Kế hoạch ban đầu chỉ là 2. Nhưng do chưa đi hết các rạp tại Đà Nẵng mà bỏ tiền xem RÒM theo tôi là không uổng vậy là tôi nghĩ tới việc sẽ đi xem RÒM ở tất cả các rạp chiếu tại Đà Nẵng. Có bao nhiêu rạp đi xem hết. 

Trong tuần công chiếu đầu tôi xem 1 lần. Tuần thứ 2 trong vòng sống của phim, tôi xem thêm 4 lần nữa. Nghĩa là đã đủ 5 cụm rạp. Có cụm có 2 rạp. Còn 1 rạp đáng lý tôi đã xem ngay trong tuần 2 nhưng vướng lịch xem TENET lần 2 (cũng dừng lại ở lần 2 vì thấy không có gì đáng phải xem thêm nữa). Nếu không vướng TENET, trong tuần này tôi đã xem RÒM ở toàn bộ rạp Đà Nẵng. Tôi nghĩ mình vẫn có thể xem RÒM thêm vài lần nữa. Trường hợp rạp Lê Độ sáng đèn trở lại, tôi sẽ xem ở tuần 3. 

Trừ 1 suất xem vào lúc 17:00, các suất xem RÒM tôi đều cố tình xem vào lúc 19:00 hoặc trễ hơn. Thật ra, tôi thích cảm giác ngồi trong một rạp trống hoác hơn. Nhưng với RÒM tôi muốn đo hiệu ứng thị giác và âm thanh của phim sẽ ảnh hưởng đến tâm lý đám đông như thế nào. Vậy nên cũng chấp nhận một số bất tiện để đạt được mục đích. 

Theo quan sát của tôi, với các suất từ 19:00, rạp đều đông, ít nhất từ nửa rạp đến 2/3. Chi tiết hơn nữa về phản ứng khán giả tôi ghi nhận được khá nhiều nhưng tôi không viết ra.

#Nhiên
2.10.2020 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét