19.11.18

Nguồn sáng trong đêm | TLHV#3

Thung Lũng Hoang Vắng, Điện ảnh, đạm nhiên, góc o, góc nghệ
19:00 thứ 2 (19.11), tôi xem #ThungLũngHoangVắng. Chỉ trong 2 tuần có liên tiếp 2 suất chiếu.

Lần đầu tại Hà Nội có sự tham dự của đạo diễn. Lần hai tại Sài Gòn tôi mong được xem cùng với anh Chanh Trung Nhan và chị Ngo Ty. Phim lấy hình tượng người giáo viên làm trung tâm thiết tưởng không gì phù hợp hơn nếu khán giả cũng là người trong ngành. Chỉ sợ thời gian chiếu trùng lịch dạy của 2 anh chị nên không thể tham gia.

Tôi từng xem phim ở định dạng DVD. Không quá sâu đậm trong ấn tượng! Chỉ đến khi xem phim trong không khí tập thể thì mới thấy phim hay dần lên, hay dần lên.

Hình ảnh 2 cô giáo Giao và Minh cầm đèn từ đồi cao đi xuống thung lũng trong đêm tối trời lạnh giá thật đúng là 1 cái kết ngập tràn xúc cảm. Chính ánh sáng ấy, ánh của tình yêu lao động, ánh của ham muốn làm nghề đã giúp họ vượt qua nỗi cô đơn, băng qua những thương tích riêng tư và xuyên qua những thành trì định kiến về giáo dục của nhân dân vùng thượng.

Tôi nghĩ rằng nguồn sáng của tình yêu lao động, của ham muốn làm nghề, của ước nghĩ cống hiến cho quê hương... nguồn sáng đưa đường chỉ lối ấy cần cho tôi, cần cho rất nhiều người khác.

Không chỉ những thầy cô và tháng 11, nguồn sáng ấy cần cho mọi người trong mọi tháng mọi ngày.

#Nhiên