17.11.18

Đường ra Đảo | ĐCDNC#58

Đường ra Đảo, Đảo của dân ngụ cư, the way station, Đạm Nhiên, góc o, góc nghệ
Giờ phút này (11:17, 23.10.2018), tôi đã có lịch chiếu toàn bộ 5 ngày của #HANIFF tại TTCPQG. 


5 trên 6 phim trong danh sách ưu tiên đã có đủ ngày giờ trình chiếu. Thật tiếc là tôi phải gạch tên #TheWhiteBalloon vì trùng lịch với #TheWayStation (#ĐảoCủaDânNgụCư). Hy vọng là 3 trên 4 rạp còn lại sẽ sớm có lịch chiếu thuận tiện để tôi có thể sắp xếp thời gian thưởng thức.

Danh sách ưu tiên của tôi có 1 phim Nhật, 1 phim Chile, 1 phim Ba Lan và 2 phim Iran. Theo tôi được biết cũng sẽ có thêm hội thảo chuyên đề về 2 nền điện ảnh Ba Lan và Iran. Hy vọng buổi này mở cửa cho cả khán giả phổ thông!

Vì mặt cá nhân, tôi vẫn mong tất cả chuỗi sự kiện tại #HANIFF2018 đều bán vé hoặc ít nhất thu một phần phí tượng trưng. Điều này sẽ phần nào đo lường được sự quan tâm thực sự của quần chúng. Và hẳn nhiên tạo ra tính tự lực cho HANIFF đồng thời khiến cho các cụm rạp cũng nhiệt tình hơn trong việc quảng bá.

Chỉ còn 3 ngày nữa là đến đêm khai mạc những vẫn mới chỉ có 1 rạp duy nhất công bố lịch chiếu chi tiết (trưng bày tại rạp nghĩa là ai muốn biết phải đến tận nơi để nắm bắt). Ngày giờ phát vé dự kiến vào 9h sáng ngày mai (24.10). Thiết tưởng việc công bố lịch chiếu tường tận ở chế độ công khai ở cả hai định dạng (in ấn và điện tử) ngay từ sớm sẽ giúp tiết kiệm được bao nhiêu thời gian và sự di chuyển của nhân dân.

Trong danh sách ưu tiên đã nêu, cái tên hàng đầu của tôi vẫn là Đảo. Giờ chiếu, thật may mắn, đã có phía nhà sản xuất thông báo rộng rãi. Lần lượt là 13:30, thứ 7 và 17:30 chủ nhật tuần này. #RạpTháng8 cách chỗ tôi khoảng hơn 1 cây số ứng với thời gian đi bộ khoảng 15 phút. #RạpBHDPhạmNgọcThạch cách chỗ tôi gần 3 cây số ứng với thời gian đi bộ khoảng 40 phút.

Đường ra rạp hay là đường ra Đảo vì thế không xa. Chỉ mong là vỉa hè thoáng rộng và thời tiết thương tưởng tấm lòng một lữ khách phương Nam!

#Nhiên