23.2.19

Không có quê hương | CW#1

Góc O, Góc Nghệ, Góc Không, Vũ Đạm Nhiên, Đạm Nhiên, cảm nhận phim Cold War 2018, Cold War 2018, phim Ba Lan
IDA và COLD WAR (CW) là cùng một bàn tay dàn dựng. Dù rất tôn trọng nhưng sự thật là tôi vẫn chưa kịp nhớ tên của người ở vị trí đạo diễn. 

15.2.19

Mong ước bề trong | TNĐG#9

Góc O, Góc Nghệ, Góc Không, Vũ Đạm Nhiên, Đạm Nhiên, cảm nhận phim Trăng Nơi Đáy Giếng, Trăng Nơi Đáy Giếng
... hay là điều gì bên dưới cú máy đầu phim?

Tôi không biết đây có phải là thời điểm thích hợp để phân tích phần mở đầu của bộ phim điện ảnh Trăng Nơi Đáy Giếng (TNĐG) hay không? Có lẽ là không nếu xét theo hiểu biết nông cạn của tôi lúc này. Nhưng cái gọi là “thời điểm thích hợp” có lẽ cũng không bao giờ có. Ứng với bao nhiêu tri thức tích lũy thì sẽ có bấy nhiêu hiểu biết phơi bày. Chờ cho đến “thời điểm thích hợp” thì chờ đến bao giờ? 

Những tiếng cười kỳ lạ | Sansho#3

Góc O, Góc Nghệ, Góc Không, Vũ Đạm Nhiên, Đạm Nhiên, cảm nhận buổi phân tích phim Sansho the Bailiff,
Buổi chiếu thứ 2 trong chương trình mang tên Flashback Now tại Toong quy tụ đông đảo khán giả hơn so với lần 1. 

Tham dự các liên hoan phim | NL2018#2

Góc O, Góc Nghệ, Góc Không, Vũ Đạm Nhiên, Đạm Nhiên, cảm nhận liên hoan phim Nhật
Kể từ 2018, tôi tham dự sâu hơn vào các sinh hoạt điện ảnh tại Việt Nam. Trong số các diễn tiến không thể kể sót về các liên hoan phim (LHP). 

Xem phim Việt / phim ngoại | NL2018#1

Góc O, Góc Nghệ, Góc Không, Vũ Đạm Nhiên, Đạm Nhiên, cảm nhận phim
Nếu không kể liên hoan phim khi mà vé được phát miễn phí hoặc ưu đãi, có nguồn tài trợ (giảm giá sâu) thì số lần mua vé xem phim của tôi trong 2018 là 21/18. Đây là tỉ lệ giữa phim Việt và phim ngoại.

Nhìn lại | Mục Lục

Góc O, Góc Nghệ, Góc Không, Vũ Đạm Nhiên, Đạm Nhiên, cảm nhận phim
Tập hợp những bài theo chủ đề "Nhìn lại", sau 1 năm (2018) ra rạp và tham dự các liên hoan phim.

7.2.19

Lần gần nhất ngắm mặt trời | Burning#2

Góc O, Góc Nghệ, Góc Không, Vũ Đạm Nhiên, Đạm Nhiên, cảm nhận phim Burning, Lee Chang Dong, phim Hàn Quốc, phim Buring (2018)
Lần gần nhất? Tôi chẳng nhớ nổi... 

BURNING | mục lục

Góc O, Góc Nghệ, Góc Không, Vũ Đạm Nhiên, Đạm Nhiên, cảm nhận phim Burning, Lee Chang Dong, phim Hàn Quốc, phim Buring (2018)
Một trong những phim hay của Hàn Quốc và gợi ra muôn vàn suy nghĩ về hiện trạng của đất nước này và cả đất nước Việt Nam.

Một bức thư | Burning#1

Góc O, Góc Nghệ, Góc Không, Vũ Đạm Nhiên, Đạm Nhiên, cảm nhận phim Burning, Lee Chang Dong, phim Hàn Quốc, phim Buring (2018)

Chào anh,

Em vừa xem xong Burning. Không hiểu phim cho lắm và có nhiều thứ dường như ngoài tầm mình. Dẫu vậy, em nghĩ phim này rất hợp với gu anh. Em hay tải phim ở công ty. Đến cuối ngày thì mang về nhà và để dành xem. Phim nào không thích thì xóa. Phim nào ổn thì lưu lại.

3.2.19

Thèm sống như thèm chết | TTT#1

Góc O, Góc Nghệ, Góc Không, Vũ Đạm Nhiên, Đạm Nhiên, cảm nhận bài Phục Sinh, thơ Thanh Tâm Tuyền, Tôi không còn cô độc, Burning, Lee Chang Don
Với tôi, #PhụcSinh nói riêng và #TôiKhôngCònCôĐộc [1] nói chung là một trong những bài thơ, tập thơ yêu thích nhất.

10 điểm cần phân tích | Sansho#2

Góc O, Góc Nghệ, Góc Không, Vũ Đạm Nhiên, Đạm Nhiên, phân tích phim Sansho the Bailiff, Trần Anh Hùng, Kenji Mizoguchi, Roma, Alfonso Cuarón
Anh Hùng (đạo diễn Trần Anh Hùng) trong buổi phân tích phim Sansho (Sansho the Bailiff 1954, đạo diễn Kenji Mizoguchi) chỉ bàn đến kỹ thuật dựng hình trong 1 phân cảnh (phần mở đầu của phim). Trọng tâm anh muốn nhấn vào những cú máy dài. Nhưng theo anh phim này không có nhiều điều để anh phân tích. Bất ngờ, anh chuyển sang phim Roma (2018, đạo diễn, Alfonso Cuarón).