2.11.17

Đường đến sân khấu | Nửa Đời Ngơ Ngác #14

Nửa Đời Ngơ Ngác, Đạm Nhiên, Sân Khấu

Cuối tuần, có bạn hẹn muốn gặp tôi. Tôi cũng định bụng ngày này sẽ mua vé "Nửa Đời Ngơ Ngác". Vậy là tôi chọn một quán trà gần địa chỉ 139 Bắc Hải của Sân khấu Hoàng Thái Thanh.

6 giờ chiều, xong cuộc hẹn, tôi đi bộ thong thả, mất khoảng 10 phút thì đến phòng vé. Nếu tính cả thời gian đi xe bus, từ trạm dừng đến phòng vé thì tôi mất gần 1 giờ đồng hồ. Còn nếu tính đường thẳng từ nhà đến phòng vé thì có lẽ tôi sẽ mất khoảng 1 giờ 15 phút. Đã từng thử đi trong một khoảng cách tương tự nên tôi có thể ước chừng như vậy. Đi xe bus đường lòng vòng và còn phải đợi xe. Vả lại khi đến nơi thì cũng mất thêm khoảng nửa tiếng đi bộ nữa vì tuyến xe không ngang qua phòng vé. 

Trong lần xem thứ 3 này, cũng như lần trước, tôi có mời thêm vài bạn. Có bạn xác nhận trễ nên tôi phải đi mua vé 2 lần. Có thể đặt vé qua điện thoại hoặc mạng. Nhưng lựa chọn của tôi vẫn là cách truyền thống. Khi đi mua vé, tôi đi bus 2/3 đoạn đường và đi bộ 1/3 còn lại. Khi xem xong lần này, (suất diễn 8 giờ tối, kết thúc vào lúc 11 giờ đêm) tôi sẽ đi bộ về nhà.

Viết ra lại quãng đường dự kiến của mình tôi không mong gây ấn tượng với những người bạn sẽ có mặt cùng tôi trong đêm 5.11 này. Đây đơn giản chỉ là sự lựa chọn. Để luyện tập đôi chân dẻo dai. Để riêng dành trái tim lắng đọng. Cho cảm tình với sân khấu, với thoại kịch thêm thiệt thà.

Nhiên.