Trang

15.2.19

Xem phim Việt / phim ngoại | NL2018#1

Góc O, Góc Nghệ, Góc Không, Vũ Đạm Nhiên, Đạm Nhiên, cảm nhận phim
Nếu không kể liên hoan phim khi mà vé được phát miễn phí hoặc ưu đãi, có nguồn tài trợ (giảm giá sâu) thì số lần mua vé xem phim của tôi trong 2018 là 21/18. Đây là tỉ lệ giữa phim Việt và phim ngoại.

Về phim ngoại, phim Mỹ tỏ ra vượt trội, gấp 5 lần phim Nhật, phim Anh, gấp 2,5 lần phim Hàn. So với các lần mua vé xem phim Việt thì phim ngoại vẫn kém hơn. Đây là điều tôi ghi nhớ: Không để số lần ra rạp xem phim Việt thấp hơn phim nước ngoài.

Hy vọng các rạp thuần Việt sẽ quản trị ngày càng tốt hơn nữa. Và tương lai xuất hiện nhiều cụm rạp nguyên chất chứ không phải gá thân tầm gửi tại các trung tâm thương mại.

Chờ mong 1 lớp những nhà làm phim mới hoặc tự biết cách làm mới, tôn trọng bản thân, tôn trọng khán giả, không sản xuất hàng gian, hàng giả, làm phim thực sự thay vì làm ồn. Chờ mong 1 lớp khán giả mới hoặc tự làm mới khả năng cảm thụ, tự trọng, tự trao dồi, tự sàng lọc, không chạy theo thẩm-mỹ-mì-tôm.

Mong đợi điện ảnh Việt 2019 sẽ có những phim giá trị về mặt chuyên môn. Hoặc ít nhất tạo được cảm xúc điện ảnh dù có thể cần phải xét lại nội hàm.

#Nhiên
9.2.2019


Góc O, Góc Nghệ, Góc Không, Vũ Đạm Nhiên, Đạm Nhiên, cảm nhận phim