Trang

11.10.18

Rạp | ĐTP#22

Đi Tìm Phong, Đạm Nhiên, Góc O, Góc Nghệ, suất chiếu 12.10
Trưa nay, dò vào trang thông tin 123phim.vn, tôi đã có được lịch chiếu cụ thể vào ngày mai (12.10) tại Saigon của bộ phim Đi Tìm Phong.

Tôi vẫn tin rằng phim này chỉ nên có những suất chiếu giới hạn để tập trung khán giả. Vì theo ước chừng của tôi những người quan tâm thật sự đến phim này không thể nào nhiều được. Độ khoảng 1.000 người. Mà trong số đó thì hết khoảng 500 đã xem suất chiếu sớm vào ngày 5.10 và trước đó là đêm ra mắt 2.10.

Không có những khán giả đặc biệt (ví như những người đang hoạt động trong nhóm ngành tâm lý trị liệu, giáo dục, luật pháp, y tế có liên quan đến cộng đồng LGBT) góp lên tiếng nói về giá trị xã hội của bộ phim thì rất khó để có thể có nhiều người quan tâm đến phim này. Thói quen xem phim tài liệu chưa sâu rộng và cụ thể hơn là thói quen ưa thích tính giải trí trong phim ảnh của khán giả còn khá mạnh thế nên không dễ để Đi Tìm Phong có thể có được con số tương tự như các phim đang và đã từng thắng thế trên thị trường.

Tôi nghĩ sự gom tụ và sự hạn chế sẽ là nước đi cần thiết cho bộ phim. Tiếc là mà cũng có thể là may mắn (chẳng biết may hay là tiếc), phim đã có hiệu ứng bùng phát. Tất cả các cụm rạp lớn nhất đã đồng loạt gọi tên "Đi Tìm Phong". Tên phim đã được đưa vào lịch chiếu của ít nhất theo quan sát của tôi là phải đến chục rạp. Thế nên số lượt xem trong 3 ngày tới đây 12.10, 13.10 và 14.10 sẽ là phong vũ biểu chân xác cho sự đón nhận của phim này tại Saigon và hẳn nhiên là cả Hanoi.

Ở Hanoi, tôi mới chỉ thấy suất rơi vào 14:00, 15:00 ngày mai. Đó là suất chiếu rất khó có lượt xem.

Đi Tìm Phong là phim tài liệu mô tả, chất đời đượm thắm, khí chất tươi sáng, là một dạng phim phù hợp cho cả một gia đình cũng xem. Các suất chiếu vào giờ chiều tối là phù hợp nhất. Còn các suất chiếu vào buổi sáng, buổi trưa, không hiểu là ai sẽ tìm xem. Tôi hy vọng vào các bạn sinh viên đang theo học các chuyên nghành khoa học xã hội.

Về phần mình, tôi chọn các suất chiếu 17:00, 19:30 hay 20:15. Nếu tính đến yếu tố thuận tiện đi bộ giữa các rạp thì có lẽ tôi sẽ chọn Galaxy Nguyễn Du và 2 rạp Cinestar liền kề. BHD Bitexco cũng có thể là một phương án.

Thông báo cụ thể về suất chiếu đều đã được BHD, Galaxy, Cinestar và Lotte cập nhật.

Hy vọng sẽ gặp được những khán giả đồng minh vào ngày mai!

#Nhiên


Đi Tìm Phong, Đạm Nhiên, Góc O, Góc Nghệ