Trang

8.4.18

Lời nguyện | WWM#5

Walk with me, Bước chân an lạc, Vân Nhiên, Góc O, Góc Nghệ
Lượng khách xem là 200, em chỉ in ¼, nghĩa là 50 tờ. Chi phí in màu khoảng 25 usd. Em không có nhiều tiền lúc này. Chưa lấy bằng nên không thể làm việc toàn thời gian. Lương tiền có được cũng chi trả hết vào phí sinh hoạt. Tiết kiệm lắm mà cũng chẳng dư dả nhiều nên em trân trọng từng tờ in và suy nghĩ rất kỹ về những nơi mình sẽ chọn để phát.

Em đến nơi tập yoga của mình. Đặt lại ở đó 5 tờ.

Em đến một ngôi chùa gần nhà. Em chưa bao giờ đến đây nhưng nghĩ cuối tuần có thể có Phật tử đến và sinh hoạt. Khi em bấm chuông thì không thấy ai ra mở cổng. Em đành mạn phép bước vào trong, tìm tới một chiếc bàn, xòe 10 tờ ra theo hình cánh quạt rồi chặn lên bằng một viên đá.

Em đến một nhà hàng mà mình thường đến ăn chay. Em định xin phép chị chủ cho em đặt 1 tờ lên 1 bàn.  Nếu được thì em đặt lên 10 bàn ăn. Nghĩ vậy thì thực khách sẽ thấy. Nhưng chị chủ chỉ cho phép em đặt ở một góc nhỏ của quán. Chị bảo em là làm sao người Mỹ sẽ quan tâm đến một bộ phim Phật Giáo. “Không đâu, em đảm bảo người Mỹ sẽ đến đông hơn người Việt”, em trả lời như vậy. (Và về sau đúng là như vậy thật ^_^). Chị chủ không từ chối em thì em đã cảm kích rồi nhưng sau cuộc nói chuyện thì em rút lại con số 10 thành 5. Em chỉ đặt ở quán này 5 tờ.

Cuối cùng là ngôi trường em đang học. Chi nhánh của trường đặt tại một trường khác. Thế là em có hai nơi để phát. Em nhờ bạn của mình dán lên các tấm bảng thông báo. Mỗi nơi thêm 8 đến 10 tờ nữa. Phần còn lại thì mình trao tay ai được thì trao tay. À, còn một số người quen khác giúp em. Chẳng hạn như thầy của em. Thầy bảo học trò của mình đi xem phim về viết bài thu hoạch. Ai viết tốt thì có điểm cộng. Thầy cũng tự in thêm các poster để phát. Nhờ những người này mà thông tin được lan tỏa.

Đến gần kỳ hạn, thông báo từ trang phim còn thiếu 9 người. Em định là nếu cuối cùng vẫn không đủ thì em sẽ bù thêm bằng tiền túi. Mà thật lòng là lúc đó quỹ của em đã chạm đáy. Khi còn 3 ngày nữa là hạn chót thì ban đêm em cầu nguyện bằng tất cả sự thành khẩn. Em cầu Phật, em cầu trời, em cầu đất, em cầu cả vũ trụ. Em tha thiết mong sao duyên lành hội đủ! 

Sáng ra, 
tỉnh giấc, 
mở máy, 
lên mạng, 
kiểm tra đường dẫn đặt vé.

Năm mươi. 
50 vé. 50 con người.
Chỉ số đăng ký tối thiểu đã đạt chuẩn. 
Em hoàn thành bước đầu tiên rồi! 
Yeahhhhhhhhhhhhhhhhhh! *(^_^)*

#VânNhiên