Trang

5.12.17

Con đi tìm Mẹ | JFF#3

Người phụ nữ nhân hậu, Liên Hoan Phim Nhật Bản

Tôi xem phim "Người Phụ Nữ Nhân Hậu" vào suất 13h00, thời điểm rất dễ dàng để gục ngủ giữa chừng. Nhưng không, đã không có bất kỳ một giây phút hôn trầm nào! Trái lại, phim thâu tóm sự tập trung ngay sau khoảng 5 phút đầu tiên rồi từ đó tôi thư thả tâm hồn theo từng diễn biến.

Nếu được đặt lại tên tiếng Việt, tôi muốn tóm thâu thành 4 tiếng gọn ghẽ: Con đi tìm Mẹ.

Người chồng có quan hệ tình ái với ít nhất 3 người phụ nữ. Kết cuộc là 2 đứa con gái cùng cha khác mẹ đã phải khó nhọc và đau đớn trong hành trình tìm lại mẹ ruột. Gia đình ấy chứng kiến từng cuộc chia ly rồi đoàn tụ của từng thành viên. Người vợ từ bao lâu cũng ôm trong lòng giấc mơ được gặp lại mẹ một lần. Hành trình của cô là cuộc lữ cuối, có ra đi nhưng không có ngày về. 

Phim thu phục tôi hoàn toàn ở biểu cảm của người vợ và cô con gái đầu. Một cảm giác chân thực, thấu tận và tròn đầy! Âm nhạc tối giản, bố cục chặt chẽ. 5 câu chuyện nhỏ về Tình Mẹ lần lượt hiển bày. Thứ tình ấy là sắc đỏ thắm tươi đã gắn kết tất cả những nhân vật. Và trái tim người xem cũng vậy, cũng mong được nhúng thả trong dòng nước ấm, nấu nung bởi tình mẹ dịu dàng thiết tha.

Nhiên.

T/B:
Tôi đã đi xem lại phim này lần 2 và vẫn tiếp tục có mặt ở lần chiếu cuối, vào 19h00, ngày thứ 5, ngày 7.12.2017



Người phụ nữ nhân hậu, Her love boils bathwater