Trang

11.9.17

Mục Lục | Nửa Đời Ngơ Ngác

Nửa Đời Ngơ Ngác, Sân Khấu, Đạm Nhiên

Khi đã có ý thức về chuyện “đi xem kịch”, cái tên đầu tiên xuất hiện trong trí óc tôi là Dạ Cổ Hoài Lang. Liền ngay sau là Bí Mật Vườn Lệ Chi. 

Dòng tâm tưởng này đã ẩn hiện, lai vãng suốt từ tháng 3 năm nay đến thời điểm này (tháng 9). Nhân duyên xoay vần thế nào để rồi bước chân lại tìm tới Nửa Đời Ngơ Ngác. Thật may mắn là tôi đã không hề thất vọng! Cả những người bạn đi cùng. Đặc biệt là những ai cũng “lần đầu” như tôi. 

Tôi đã có 6 bài liên quan đến “Nửa Đời Ngơ Ngác”. Tôi chẳng biết mình sẽ dừng lại ở con số mấy. Thực lòng là tôi mong mình không bao giờ dừng lại. Thế nên, cũng tương tự như trường hợp của “Đảo Của Dân Ngụ Cư”, tôi lại tạo thêm một bài mang tính chất TOC (mục lục) để tiện cho bản thân tra cứu.

***

Mục Lục


***


Chức năng chèn đường dẫn vào văn bản tại Blogger thoạt trông không có gì quá đặc biệt. Nhưng đây chính là bước căn bản để tạo nên một danh mục siêu liên kết, có tính chất khứ hồi, tiến tới hay trở lùi. Nhờ đó đưa tới trải nghiệm như đang đọc một quyển sách vậy. Hẳn nhiên sách trực tuyến, sách điện tử thì không bao giờ sánh bằng sách giấy. Nhưng việc có một trang Mục Lục (mẹ), những trang nội dung (con), cùng những liên kết nối liền (mẹ-con) chắc chắn giúp ích cho tôi rất nhiều trong việc tập kết thông tin, định hình nội dung cũng như mài dũa tư duy của một người biên tập, biên tập cho chính mình. Mục đích sau chót đơn giản cũng chỉ là để nuôi giữ lòng say mê với con chữ.

Chắc chắn tôi sẽ còn viết thêm nhiều bài có cùng từ khóa “Nửa Đời Ngơ Ngác”. Và trạm dừng của tôi hẳn nhiên cũng sẽ không chỉ dừng mãi nơi này mà còn là những điểm đến khác. Như mộng ước ban đầu. Dạ Cổ Hoài Lang. Bí Mật Vườn Lệ Chi.

Nhiên
11.9.2017