Trang

2.7.17

DŨNG | Đảo Của Dân Ngụ Cư | +23

Đảo Của Dân Ngụ Cư, Đạm Nhiên

Vào hồi 18:38 chiều nay, 2.7.2017, tôi có mở lời mong muốn được nhận vào danh sách bằng hữu của NSND Lý Thái Dũng. 

Cũng như tất cả trường hợp khác, khi chủ động kết giao trên facebook, với những người chưa từng diện kiến ngoài đời, tôi đều nhắn tin, đánh máy biên rõ nguyên do. Thực tế là tôi còn định viết cả thư dài lẫn thư tay nữa. Tôi luôn nghiêm túc với ý định kết bạn. Ý định viết thư thường được xóa bỏ bởi nỗi e ngại người đọc sẽ không đủ kiên nhẫn. Vì một khi đã viết thì tôi viết rất dài. Vậy nên tôi thường nhắn tin tóm lược. 

Tôi không biết hành động này của tôi có phải đã lỗi thời hoặc còn phù hợp với văn hóa ứng xử trên mạng xã hội hay không. Nhưng tôi kiên trung giữ vững thói quen này. 

Người ta nói facebook không phải là môi trường trong lành cho tình nghĩa giang hồ chơn thiệt. Nhưng tôi là người có suy nghĩ độc lập. Tôi ít khi tin lời người ta. Tôi tin vào căn tính nhiều hơn. Đúng ra là tôi tin vào tổ hợp căn tính bên trong mình. Tôi đã bỏ dở với đất trời facebook một thời gian khá dài. Giờ thì tôi quay lại. Vô danh, cô độc, không thế tựa và không tài sản, lưng vốn của tôi chỉ là một tổ hợp căn tính:

- lặng lẽ
- thiệt thà
- tối giản
Và tự suy xét

Tôi chỉ thủ đắc tổ hợp ấy để hành tẩu giữa núi sông. Và tôi có niềm tin rằng bất kỳ ai, tiền bối, đồng đạo hay hậu bối, bất chấp môn phái, bất chấp chánh tà, một khi khởi lòng thương tưởng một phàm phu như tôi thì tổ hợp căn tính của họ hẳn cũng có những nét tương đồng.

Thật may là chiều hôm nay, anh Dũng đã không bỏ qua tin nhắn của tôi, như rất nhiều người khác. Anh là ấn dấu thứ hai, mang theo nguồn năng lượng D.Ũ.N.G. Người đầu tiên là đạo diễn Lương Đình Dũng. “Cha Cõng Con” là nguồn cơn. Nhưng tôi sẽ chuyên sâu vào chủ đề tình phụ tử vào một dịp khác. Hiện tại, tâm trí lẫn thể xác của tôi hoàn toàn thuộc về Đảo. Tôi được biết đạo diễn hình ảnh Lý Thái Dũng cũng là người đã góp sức cho sự hiện hữu thành công của Đảo. 

Ôi, những cơ duyên! Tôi phải cảm ơn Đ.I.Ệ.N Ả.N.H. Chính “Mộng Cô” ấy hay lòng say mê trong những khung hình đã cho tôi gặp được họ.

18 giờ 38 phút, ngày 2.7.2017 với tôi sẽ là một giây phút rất khó, rất khó để quên!

-Nhiên-


::: ::: ::: Trở về mục lục ::: ::: :::
(Tất cả các bài theo chủ đề Đảo Của Dân Ngụ Cư)

*Nguồn ảnh đầu bài: Blue Productions