Trang

15.4.24

ĐÊM 8 - ỨNG PHÓ TRONG NHỮNG NGÀY KHÔNG HOÀN HẢO

Perfect Days, Vũ Đạm Nhiên, Vu Dam Nhien, Dam Nhien, Đạm Nhiên, 2024, HIFF, HIFF 2024

Trong HIFF, duy nhất một lần tôi rủ bạn đặt vé coi phim. Đó là bạn Hoàng Ngọc Phố. Dựa theo bài nối tiếp của bạn (đăng rồi xóa) thì tôi thấy có người vì đọc bài mà đã đặt vé coi phim. Tệp của tôi (của chúng tôi) có lẽ là nhỏ lắm. Nhưng vì buổi chiếu này (phim Perfect Days, cũng là ngày cuối cùng của HIFF) lại gặp sự cố và nhận được rất nhiều lời phàn nàn. Dù tệp nhỏ nhưng thấy mình cũng có liên can (vì đã vô tư chia sẻ về việc mua vé) nên tôi lên bài này. 

10.4.24

Giải mã "La Passion de Dodin-Bouffant" (I)


Định viết bài thứ ba về phim này. Bài có 5 ý chính. Thấy dài nên tôi ngắt, đăng trước 2 ý đầu. Như vậy sẽ có hơn 3 bài cho phim này.

4.4.24

ĐI LẠC TRONG LẦN ĐẦU GẶP ÔNG DODIN

#vudamnhien, Vũ Đạm Nhiên, Đạm Nhiên, góc nghệ, vu dam nhien, dam nhien, Trần Anh Hùng, Tran Anh Hung, Điện ảnh, Điện Ảnh Pháp, Liên Hoan Phim Cannes, Cannes 2023, La passion de Dodin-Bouffant, Pot-au-feu, The Taste of Things, Muôn Vị Nhân Gian, Muon Vi Nhan Gian, Bình Phim Muôn Vị Nhân Gian, Review Muôn Vị Nhân Gian



Một. 

5 CÂU HỎI VÀ 2 CÂU HỎI


Lần coi đầu tiên, sau khi rời rạp, những câu hỏi sau đây lần lượt xuất hiện trong đầu tôi:


1. Danh sách các món Pháp trong phim?

2. Danh sách các nhà hàng Pháp ở Saigon (có thể các thêm Hà Nội, Hội An, Đà Nẵng, Huế, Ninh Bình, Đà Lạt) có các món như phim?

3. Vai trò của Marie-Antoine Carême, Georges Auguste Escoffier trong lịch sử ẩm thực Pháp?

4. Marcel Rouff  khi hư cấu Dodin-Bouffant đã dựa vào nguyên mẫu nào? Là chính ông? Là người bạn viết thân thiết Curnonsky (Maurice Edmond Sailland) ở chuyên đề ẩm thực? Là Jean Anthelme Brillat-Savarin? Hay còn người nào khác?

5. Trước Trần Anh Hùng, Dodin-Bouffant đã được chuyển thể như thế nào trên truyền hình và truyện tranh?