Trang

26.11.19

7 LẦN XEM | JokerMovie#7

Joker, Đạm Nhiên, Nhiên, Góc O, Góc Nghệ

Joker khởi chiếu tại rạp vào ngày 4.10.2019 (thứ sáu). Thế nên, tuần lễ từ 30.9 đến 6.10 có thể được xem như là tuần đầu tiên trong vòng sống của Joker tại Việt Nam.

15.11.19

Lịch chiếu, phân loại phim và ý thức xem phim | Food Lore #2

Food Lore, HBO TV Series, HBO, Đạm Nhiên, Nhiên, Góc O, Góc Nghệ, Câu chuyện ẩm thực

Dò theo lịch quay được công bố trên trang chủ HBO Asia, tôi nắm được lịch phát sóng của chuỗi phim Food Lore này. Mỗi tập sẽ lên sóng 3 lần:

Như một cuộc tranh tài khu vực | Food Lore #1

Đạm Nhiên,Nhiên, Góc O, Food Lore VietNam, HBO Asia

Lý do tôi chú ý đến chuỗi phim (tạm dịch từ “anthology series”, tạm hiểu là một hợp tuyển gồm nhiều câu chuyện riêng lẻ nhưng có chung một chủ đề) Food Lore của HBO là vì có một tập phim được thông báo là phim Việt ngữ, quay tại Việt Nam, chuyển tải một câu chuyện Việt Nam.

13.11.19

Cá và Hoa | Food Lore | S1E2

Food Lore, He serves fish, she eats flower, Chàng dâng cá, nàng ăn hoa, Phan Đăng Di, Đạm Nhiên, ,Góc O, Góc Nghệ, Nhiên, Câu chuyện ẩm thực, HBO, HBO Asia

Mờ nhạt là cảm giác của tôi xem khi xem tập 2 (Chàng dâng cá, nàng ăn hoa, CDCNAH, tựa tiếng Anh là He serves fish, she eats flower) trong chuỗi phim Food Lore mùa thứ nhất của HBO. Food Lore, tôi tạm dịch là “Ẩm thực dân gian”. Một số nơi dịch là “Truyền thuyết ẩm thực” có lẽ đã quá đà về mặt ngữ nghĩa. Phía HBO khi tạo phụ đề, họ chuyển thành “Câu chuyện ẩm thực”. Có lẽ đây là cách chuyển ngữ giản dị và chuẩn xác.

12.11.19

Đảo Mơ | FoodLore | S1E1

Island of Dreams, Erik Matti, Food lore, HBO Asia, Hbo Original, Đạm Nhiên, Nhiên, Góc Nghệ, Góc O, Vũ Đạm Nhiên

Tôi bối rối khi xem tập đầu tiên của chuỗi phim, tạm dịch "Ẩm thực dân gian" (Food Lore) do HBO phát hành.

6.11.19

Đánh giá về 19 phim Việt (2019) | NL#2

Bông Sen Vàng, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX1, Đạm Nhiên, Nhiên, Góc Nghệ

Nhân Liên Hoan Phim (LHP) Việt Nam lần XXI (Bông Sen Vàng) 2019, tuần phim chào mừng cũng theo đó mà được tổ chức trong vòng 7 ngày của tháng 11. Có nhiều phim Việt Nam chắc chắn tôi không bao giờ bỏ tiền và thời gian đi xem. Vì lẽ thể loại không hợp với thói quen thưởng thức (1), câu chuyện không phải là chủ đề quan tâm (2) hay nhân sự không đủ thuyết phục tôi về mặt chất lượng (3).