Trang

24.10.17

Giận và sợ | SIA#4

Đạm Nhiên, The Friday 9 Shows, Đạm Nhiên

Đêm "The Friday 9 Shows" trình diễn khoảng 16 bài hòa tấu, song tấu hay đơn ca. Với tôi, khoảng giữa của chương trình là phần hay nhất, gây thương nhớ nhiều nhất.

Thật đáng tiếc, ngay khoảng thời gian này thì lại xuất hiện tiếng ồn gây phân tán từ nhóm khán giả ở hàng I. Tôi đã quá quen với thực trạng. Em gái đi cùng cũng vậy. Chúng tôi không phản ứng gì, vẫn tiếp tục lặng lắng những hòa âm. Nhưng hai người bạn còn lại thì không. Nhìn sang họ, tôi nhận ra rất rõ sự không hài lòng. 

Có những bóng đen, sâu trong đôi mắt. Và bên dưới chắc chắn là cơn sóng dữ. Sự thưởng thức lúc này đã trở thành cơn chịu đựng, gắng gượng và gồng cứng. Ít lâu sau, hai người có nói với tôi không thể tiếp tục. Họ nhanh chóng đứng lên và tìm về một hàng ghế khác. Tối nay mưa lớn, lượng người đến cũng không lấp đầy nên việc có một chỗ ngồi khác yên ắng, xa rời đám đông nhiễu loạn đằng sau là không quá khó khăn. Tôi vẫn ngồi lại. Phẩm chất lắng nghe hẳn nhiên cũng đã bị ảnh hưởng ít nhiều. Ảnh hưởng không phải bởi những khách lạ mà là chính người quen.

Bóng đen, sâu trong đôi mắt, thứ sắc màu tối tăm của hiềm hận ấy giờ phút này vẫn chưa phai nhạt trong tôi. Tôi sợ. Tôi sợ hãi, tôi rất sợ phải chứng kiến những gì khởi đi từ nguồn cơn ấy.

Rất sợ!