Trang

7.7.17

Câu nói dự báo Jon Snow sẽ sống lại | GoTs6e2

 trò chơi vương quyền, jon snow, jon snow is alive, game of thrones mùa 6 tập 2
Tập 2 của Game of Thrones (Trò Chơi Vương Quyền) mùa 6 vừa kết thúc sáng nay. Cú giật mình hồi sinh của Jon Snow ở phút cuối cùng khiến cho tôi thấy phấn khởi miên mang trong lòng. Niềm vui cứ kéo dài mãi.

Có rất nhiều người (tôi nằm trong số đó) tin rằng Jon Snow không thể chết. Bộ phim và cuốn tiểu thuyết đằng sau không thể thiếu vị tướng quân này. Ai sẽ hát lên Bản trường ca của hỏa tuyết ngoài Jon Snow. Vì chính anh (người con nối dõi của hai dòng tộc Targaryen và Stark) là trái tim của tác phẩm.   

Bất chấp việc giữ kín thông tin trước mùa 6 và sự lập lờ trong phỏng vấn của đoàn làm phim, chưa khi nào tôi bị lung lay với ý nghĩa mối nối từ Jon Snow sẽ kết thúc. Mỗi một người hâm mộ sẽ tìm ra một tình tiết, một bằng cớ, một cách tư duy nào đó logic để củng cố niềm tin của họ. Và trong trường hợp của tôi, đó là đoạn hội thoại giữa Jon và học sĩ Aemon Targaryen trước khi ông qua đời.

"Giết đứa trẻ và để cho người đàn ông ra đời.""Kill the boy and let the man be born."

Với tôi, đây không chỉ là một câu nói trong phim. Ý nghĩa của nó là muôn vàn. Trong cái muôn vàn đó, tôi nghĩ tới sự trưởng thành. Chín chắn không thể nào không đi qua đau đớn, thậm chí là cái chết. Con người xưa cũ của ta phải nằm xuống để một con người mới được sinh ra, dấn bước trong cuộc đời.


- Đạm Nhiên
2.5.2016


jon snow is alive, game of thrones, trò chơi vương quyền