Trang

21.6.19

NỖI HẬN CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC | BJH#2

Cảm nhận phim Ký Sinh Trùng, Parasite review phim, Đạm Nhiên, Vũ Đạm Nhiên, Góc O, Góc Không, góc nghệ, Nhiên, Bong Joon-ho
Tôi chưa có người bạn nào đủ thân mang quốc tịch Hàn Quốc nên phần lớn nhận định của tôi về người Hàn là qua sách vở, phim ảnh và sự lắng nghe các ý kiến từ những người khác.

17.6.19

THOÁT HAY GIAM CẦM | BJH#1

Bong Jong-hoo, Ký Sinh Trùng, Barking dogs never bite, Đạm Nhiên, Nhiên, Góc Nghệ
Tôi chỉ mới lướt qua tiểu sử của Bong Jong-ho (BJH). Anh sinh năm 1969. Dường như đây là mạng Đại Trạch Thổ? Nếu đúng là mạng Thổ thì với tôi đây là năng lượng tương sinh. Mà đã tương sinh thì rất đáng để đào sâu vào óc não của vị đạo diễn Hàn Quốc này.

6.6.19

NGƯỜI LẠ, GIỐNG PHÁP | IPF

Người Lạ, Giống Pháp (Inconnu présumé français, đạo diễn Philippe Rostan), Vũ Đạm Nhiên, Đạm Nhiên, Góc O, Góc Nghệ, Liên hoan phim tài liệu châu âu - việt nam

1.
Đêm qua xem được 1 phim tài liệu có tựa là Người Lạ, Giống Pháp (Inconnu présumé français, đạo diễn Philippe Rostan). Đây mới là phim thứ 5 xem tại Liên hoan phim Tài liệu Châu Âu - Việt Nam, và là phim nước ngoài đầu tiên tại LHP. So lịch chiếu luôn là 2 phim và đây mới là buổi đầu tôi ngồi xem hết 2 phim 1 lượt. Quả thật là thấy 1 sự chênh lệch khá lớn về chất lượng. Phim trước đó khiến tôi hụt hẫng khá nhiều. Cắt dựng và đặt để âm thanh ngoài hình, âm nhạc rất tùy tiện. Đến phim Pháp thì cách kể, cách biên tập rất mượt mà. Tôi nghĩ chưa hẳn là phim quá hay mà vì phim trước đó khiến tôi thất vọng nên tự dưng tình cảm đổ dồn vào phim sau (được thực hiện chỉnh chu) là điều tất yếu.

5.6.19

NHÌN LẠI VÀ NHÌN SÂU

Liên Hoan Phim Tài Liệu Châu Âu – Việt Nam lần X, Liên Hoan Phim Tài Liệu, European – Vietnamese Documentary Film Festival, Đạm Nhiên, Vũ Đạm Nhiên, Nhiên, Trần Tuấn Hiệp, Ông Hai Lúa, Võ Văn Chung, Phim tài liệu, DSF, Hãng phim tài liệu và khoa học trung ương.

“ÔNG HAI LÚA” là bộ phim tài liệu thứ ba (2 phim trước đó đều là phim Việt Nam) tôi xem tại Liên Hoan Phim Tài Liệu Châu Âu – Việt Nam (lần X).